Wednesday, May 13, 2015

Văn Phòng II Viện Hóa Đạo-GHPGVNTN Tổ Chức Bữa Cơm Gây Quỹ Cứu Trợ Nạn Nhân Động Đất Nepal

Văn Phòng II Viện Hóa Đạo-GHPGVNTN Tổ Chức Bữa Cơm Gây Quỹ Cứu Trợ Nạn Nhân Động Đất Nepal




Vào chiều Chủ Nhật vừa qua ngày 10 tháng 5 năm 2015 lúc 5 giờ chiều tại nhà hàng Kim Sơn Bellaire thành phố Houston, Texas đã có một bữa cơm gây quỹ cứu trợ nạn nhân động đất Nepal do Văn Phòng II Viện Hóa Đạo thực hiện.

 Tuy trùng hợp với ngày Hiền mẫu (Mother’s Day) nên có nhiều gia đình bân bịu với con cháu không đến được, nhưng từ 5 giờ chiều Đồng hương và Phật tử đã tề tựu đông đảo trước hành lang hội trường. Đây là lần đầu tiên Văn Phòng II Viện Hóa Đạo tổ chức một bữa cơm cứu trợ chỉ có vé mời không bán. Ban tổ chức chỉ có 5 ngày để chuẩn bị và kêu gọi Đồng hương vì tình thương nhân loại cùng góp một bàn tay đóng góp tịnh tài tùy theo khả năng tài chánh để Văn Phòng II Viện Hóa Đạo có ngân quỹ đi cứu trợ nạn nhân động đất Nepal.

Chương trình khai mạc vào đúng 6 giờ và đã có gần 700 Đồng hương và quan khách hiện diện, trong đó có Dân biểu tiểu bang Hubert Võ, nghị viên thành phố Richard Nguyễn và Thiếu tá Trần Quốc Anh, chủ tịch Ban dại diện cộng đồng người Việt quốc gia Houston và vùng phụ cận.

Ngoài ra có 17 vị Tăng, Ni thuộc các chùa tại Houston đến chứng minh cùng Hội Đồng Liên Tôn thành phố Houston.

Sau nghi lễ chào quốc kỳ, Hòa Thượng Thích Huyền Việt, phó chủ tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, ban đạo từ khai mạc buổi gây quỹ và kêu gọi lòng từ tâm cứu giúp nạn nhân thiên tai động đất, nơi vùng đất vào 2600 năm trước có một vị Chánh Đẳng Giác, Thái Tử Tất Đạt Đa chào đời tại vườn Lộc Uyển (Lamtini).
Tiếp theo sau là bài nói chuyện của Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, quyền Chủ tịch Văn Phòng II VHD nói về một đất nước kỳ bí Nepal nơi Thượng Tọa đã đến thăm hơn 50 lần trong những chuyến hành hương qua Ấn Độ hàng năm. Thượng Tọa đề cập đến thảm trạng mà người dân đang phải gánh chịu sau trận động đất 24 tháng 5 vừa qua. Vì là một quốc gia nghèo và thiếu phương tiện về hạ tầng cơ sở nên các phái đoàn cứu trợ gặp khó khăn và vất vả vì phải đi bộ trên những đoạn đường dài nhiều cây số vì đường xá bị hư hại, xe không thể xử dụng.
TTGD
Một slideshow do Minh Huy thực hiện trình chiếu cảnh hoang tàn đổ nát, người dân ngủ trên lề đường trong thời tiết giá lạnh của vùng núi Hy Mã Lạp Sơn, cùng lúc Chi Huệ ngâm bài thơ “Ơn Chúng Sanh” của cư sĩ Huệ Lộc diễn tả về sự đau khổ của nạn nhân và kêu gọi tình thương của mọi người hãy mở rộng lòng cứu giúp nạn nhân đang bị khổ nạn.
ch1
Sau đó là chương trình văn nghệ giúp vui do các ca nhạc sĩ địa phương tự nguyện đóng góp lời ca tiếng hát trong lúc quan khách dùng bữa cơm tối. Tuy quan khách tham dự không phải mua vé, nhưng Ban Tổ Chức vẫn khoản đãi bữa cơm chay thịnh soạn, ngon miệng, hợp khẩu vị và bổ dưỡng.
Trong chương trình gây quỹ có phần đấu giá và sổ xố đã tạo cho ngây quỹ cứu trợ trên 9,000.00 Mỹ kim. Trước khi chương trình gây quỹ hoàn mãn vào lúc 9 giờ 30, Ban Tổ Chức tuyên bố số tịnh tài đóng góp được 68,000.00 Mỹ kim, một con số vượt ngoài sự ước mong của mọi người và nhất là với Ban Tổ Chức chỉ có 5 ngày để tổ chức và vân động kêu gọi sự tham dự của Đồng hương và Phật tử. Ngoài ra cũng có nhiều người báo cho biết không đến được và gởi ngân phiếu cứu trợ về Văn Phòng II Viện Hóa Đạo.
Thay mặt BTC bữa cơm cứu trợ nạn nhân động đất Nepal, xin gởi lời tri ân đến Đồng hương và Phật tử vùng Houston, Texas và ở khắp nơi đã của ít lòng nhiều hưởng ứng lời kêu gọi cứu trợ đã chung góp tịnh tài bằng cách này hay cách khác để cứu giúp nạn nhân đang chờ đợi từng ngày.
Chúng ta nhất tâm cầu nguyện cho nạn nhân thiên tai động đất Nepal sớm vượt qua sự khổ đau về tinh thần vì mất mát người thân và vật chất bị tiêu hủy dang sống trong cảnh màn trời chiếu đất.
Houston ngày 11 tháng 5 năm 2015
Tuệ Thành-Nguyễn Cương

No comments:

Post a Comment