Thursday, August 27, 2015

THÔNG CÁO BÁO CHÍ SỐ 1, 25-8-2015


THÔNG CÁO BÁO CHÍ SỐ 1, 25-8-2015

_____________________

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HẢI NGOẠI TẠI HOA KỲ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI 2015 VÀO CÁC NGÀY 8, 9, 10, 11 THÁNG 10 NĂM 2015 TẠI SAN JOSE CALIFORNIA

HOUSTON – Ngày 25-8-2015 – (PBC, HĐĐH) Phòng Báo Chí vừa nhận được thư mời tham dự Đại Hội Khoáng Đại 2015 của Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh, trưởng ban tổ chức. Được biết đúng ra năm nay có Đại Hội Khoáng Đại Kỳ 10 của GHPGVNTN trong và ngoài nước nhưng vì những biến cố trong nội bộ nên trong phiên họp ngày 17 tháng 8 năm 2015 Văn Phòng II Viện Hoá Đạo và GHPGVNTNHN-HK quyết định vẫn tổ chức đại hội với thời điểm và địa điểm đã dự định nhưng nội dung là một đại hội mở rộng nhằm tạo điều kiện cho tất cả Phật tử đã từng cúng dường hoặc cho mượn tiền tạo mãi ngôi chùa chung, chùa Phật Quang, Huntington Beach, CA, cùng thảo luận và quyết định về tương lai của ngôi chùa đặc biệt là tìm phương cách hoàn trả số nợ gần 800 ngàn Mỹ kim.

Tưởng cũng xin nhắc lại trước đó, vào ngày thứ hai 10-8-2015 trong phiên họp khẩn, Văn Phòng II Viện Hoá Đạo và GHPGVNTNHN-HK đã thông qua bản thông cáo chung với nội dung mang những điểm quan trọng: Tuân thủ đường hướng, lập trường của Hội Đồng Lưỡng Viện trong nước, nhưng độc lập về nhân sự tại hải ngoại để tránh những xáo trộn không cần thiết. Tiếp tục yểm trợ và đồng hành cùng Hội Đồng Lưỡng Viện trong công cuộc vận động cho Dân chủ, Nhân quyền, và Tự do Tôn giáo cho quê nhà.

Phòng Báo Chí – HĐĐH xin phổ biến bốn văn kiện dưới đây gồm Thư Mời Thỉnh Tham Dự Đại Hội, Thông Báo Về Việc Ghi Danh tham dự Đại Hội và Thông Báo về Vận Động Tài Chánh Của Đại Hội. Cũng xin đăng lại Thông Báo Chung để tiện việc tham khảo.

No comments:

Post a Comment