Tuesday, June 24, 2014

DANH BẠ PHẬT GIÁO TẠI CANADA CỦA NHÀ XUẤT BẢN SUMERU, ẤN BẢN 2014

DANH BẠ PHẬT GIÁO TẠI CANADA CỦA NHÀ XUẤT BẢN SUMERU, ẤN BẢN 2014

Như Quang giới thiệu

Đây là một quyển danh bạ về Phật giáo tại Canada, liệt kê hơn 500 ngôi chùa, trung tâm, các hội đoàn, và các tổ chức trên toàn Canada. Trang web của quyển sách này (http://www.sumeru-books.com) được thiết kế để có thể sử dụng qua điện thoại di động cũng như máy điện toán để bàn và có thể tìm kiếm qua từ ngữ, địa điểm, hay tông phái.

Các mục từ được nghiên cứu cẩn thận và hiện đại, ngoại trừ những tổ chức được đánh dấu “Đang xem lại.” Ấn bản năm 2014 có thêm vào 75 tổ chức mới và cập nhật hóa 148 tổ chức hiện có. Bản liệt kê có kèm cả số đăng bạ từ thiện, khi bấm vào số này bạn sẽ vào ngay trang web của sở thuế vụ Canada và sẽ tìm thêm được các chi tiết như Ban trị sự, tài sản, nhân sự, các hoạt động từ thiện, các hình thức gây quỹ, v.v…

Các tổ chức từ thiện tại Canada đòi hỏi sự minh bạch và cách chi tiêu nhưng rất khó tìm được những thông tin này. Thông tin này cũng giúp cho việc đánh giá các tổ chức Phật giáo bạn muốn tìm hiểu. Các học giả đang nghiên cứu về Phật giáo tại Canada nay sẽ có nhiều thông tin bao quát hơn để tra cứu. Cá nhân muốn cúng dường đến Tăng già nay sẽ có được khái niệm rõ ràng hơn cách cúng dường như thế nào.

Đây cũng là lúc các tổ chức muốn cập nhật hóa thông tin của mình với hình ảnh, thời khoá tu tập cùng những thông tin quan trọng cho Tăng đoàn. Những sự bổ sung này có thể thực hiện qua trang cập nhật hóa thường xuyên của nhà xuất bản.

No comments:

Post a Comment