Wednesday, December 18, 2013

19-3-2013 - Sri Lanka đã từ chối một khách du lịch người Anh không được nhập cảnh vì xăm hình Đức Phật

Sri Lanka đã từ chối một khách du lịch người Anh không được nhập cảnh vì xăm hình Đức Phật

Tuesday, March 19, 2013 / Nguyễn Văn Hoà - Việt dịch



Tại phi trường Sri Lanka, một vị khách du lịch người Anh đã bị từ chối không cho nhập cảnh vì sự "thiếu tôn trọng" của ông đối với Phật giáo.

Một viên chức của sở nhập canh tại phi truong quốc tế Colombo cho biết một khach du lịch co hình xâm Đức Phật trên cánh tay của ông ta, theo ông đó là sự vô lễ đối với Phật giáo.

Viên chức nói với phóng viên báo địa phương rằng: "Với hình ảnh xâm như vậy khi vào đất nước này ông ta sẽ không được an toàn."

Sri Lanka, là một quốc gia Phật Giao, rất nhạy cảm với những lời lăng mạ nhận thức tôn giáo và đã có từng có những sự việc xảy một số sự kiện với hành động sơ hở của khách du lịch gần đây

Tờ báo Gossip Lanka News cho biết. Trong tháng Hai, một du khách đến từ Hà Lan đã bị bắt bởi cảnh sát ở Kandy, trung tâm Sri Lanka, vì để lộ có một hình xăm lớn của Đức Phật nổi bật trên lưng, cô ta bị phạt và được tha sau khi nói rằng cô không có ý định gây ra hành vi phạm tội.

Năm ngoái, ba khách du lịch Pháp đã bị kết án tù treo vi khi chụp ảnh, họ đã giả vờ hôn một bức tượng Phật tại một ngôi chùa.

Trong nam 2010 người ca sĩ hip hop kiêm nhạc sĩ rapper của Hoa Kỳ, ông Akon cũng nhận lỗi do hành vi phạm tội ông đã gây ra khi ông bị từ chối thị thực sau các cuộc biểu tình vì một trong những video âm nhạc của ông, trong đó có một phụ nữ quần áo hở hang nhảy úua trước của một tôn tượng Phật.

Hơn 100.000 công dân Anh đã đến thăm Sri Lanka trong năm ngoái, chiếm 10% tổng số khách du lịch.

Vương quốc Anh cũng là đối tác lớn thứ hai của đất nước kinh doanh sau khi Ấn Độ.

Sri Lanka không phải là nước duy nhất cố gắng để ngăn trở khách du lịch phương tây trong việc xâm hình Đức Phật như là một thời trang.

Bộ trưởng Thái Lan cũng cho biết họ sẽ không khuyến khích các tiệm xăm hinh ở Thái Lan trong viec xăm hinh Đức Phật cho du khách. .

.

No comments:

Post a Comment