Wednesday, December 18, 2013

Ngày 9-3-2013 - Tu Sĩ Phật Giáo Nhật Bản làm tư vấn cho sinh viên

Tu Sĩ Phật Giáo Nhật Bản làm tư vấn cho sinh viên

By Michiharu Sakata, Kyodo Posted at 03/09/2013 8:18 AM
Nguyễn Văn Hoà - Việt dịch



TOKYO - Tu sĩ Phật giáo Nhật Bản đã đưa ra sáng kiến để hỗ trợ các sinh viên trong việc tìm kiếm công việc trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt của bối cảnh kinh tế suy thoái.

Các vị tu sĩ đã khuyến khích và giảng dạy việc thực hành Phật Pháp cũng như thiền chánh niệm và ngâm mình trong nước lạnh để giúp những người trẻ tuổi duy trì lòng tự trọng và đạt được mục tiêu của họ.

Cới tình trạng kinh tế suy thoái số lượng những người trẻ, những người trở nên chán nản ngày càng tăng, thậm chí có các trường hợp tồi tệ nhất là đưa đến mức tự tử vì không thể tìm thấy một công việc làm.

"Cuộc sống của bạn thi không hoàn toàn nhất định là (kết quả của) việc truy tìm công ăn việc làm của bạn," một Tu Si da giảng dạy nói với các sinh vien học sinh tham gia tại một cuộc hội thảo được tổ chức gần đây tại một khách sạn ở Tokyo. "Việc đánh giá của bạn tại một cuộc phỏng vấn việc làm cho thấy chỉ là một khía cạnh của bạn."

Bài giảng được dự định để làm giảm bớt cảm giác lo lắng và căng thẳng của sinh viên sau khi bị từ chối và hơn nữa còn tùy thuộc khả năng của người chủ các công ty.

Cuộc hội thảo được tổ chức bởi một nhóm các vị thiền sư bao gồm chủ yếu là các tu si trẻ của giáo phái Soto của Phật giáo Thiền tông.

Một trong những người tham gia, học tại trường đại học ở Tokyo, lo ngại rằng ông có thể bị mất thị giác của mình nếu ông tiếp tục bi tu chối bởi những người chủ công ty. "Tôi đến đây bởi vì tôi nghĩ rằng thiền định có thể là tốt để giữ sự điềm tĩnh của tôi," ông nói.

Vi Tu Si Shudo Abe, là một trong những tang si của chương trình, nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần cũng giúp rất nhiêu cho cac sinh viên trong viec tìm kiếm việc làm. "số lượng ngày càng tăng của các sinh viên bị trạng thái trầm cảm và đưa đến việc tự tử càng ngày càng tăng vì vậy tôi nghĩ cần phải làm một cái gì đó", Abe nói.

Dua theo một nghien cứu của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, số lượng những người trẻ dưới 30 tuổi đã từ bỏ cuộc sống của họ vì không thành công trong viec tìm việc đã tăng tới 150 người trên toàn quốc trong năm 2011, gấp 2,5 lần số lượng trong năm 2007. Trong số đó, 52 là sinh viên, tăng từ 16 trong năm 2007.

Với nền kinh tế quốc gia trong tình trạng ảm đạm sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, khu vực doanh nghiệp Nhật Bản đã ngừng mướn người và thêm thảm họa sóng thần động đất tháng 3 năm 2011 và sự tăng giá mạnh của đồng Yên đã làm nạn trầm cảm gia tăng nhanh.

Thất vọng vi bị từ chối bởi nhiều công ty, sự không chắc chắn về tương lai vi không có một công việc và bối rối không đáp ứng sự mong đợi của đồng nghiệp đã mang lại rất nhiều áp lực cho những người trẻ tuổi.

Tại buổi hội thảo, một thành viên khác, là sinh viên năm thứ hai, nói rằng ông nhận ra rằng thiền chánh niệm sẽ giúp giảm áp lực . "Tôi sẽ giới thiệu nó cho bạn bè của tôi," ông nói.

Kawachinagano, Osaka Prefecture, Chua Phat Giao Shokoji o Kawachinagano, Osaka Prefecture da bắt đầu chương trình với một bài giảng cho sinh viên tìm kiếm việc làm từ hai năm trước.

Chín người đàn ông tham gia trong một cuộc hội thảo gần đây, trong đó bao gồm việc thực hành tinh thần thúc đẩy của viec ngâm cơ thể trong nước đá lạnh của một thác nước trên cơ sở của ngôi đền. Trước khi mạo hiểm vào trong nước, mỗi người trong số họ la to lên câu niệm "Tôi sẽ nhận duoc công việc lam" ba lần.

"Điều quan trọng là bạn làm việc sau khi nhận được một công việc như thế nào," vị thiền sư Zenkai Imoto nói với những người tham gia.

"Đừng tìm kiếm một công việc dựa trên tôn trọng hoặc ý kiến ​​của những người xung quanh bạn Bạn sẽ làm tốt nếu bạn chọn một công việc mà bạn muốn."

Toru Kawanishi, một trong những người tham gia, cho biết bài giảng của vị tăng sĩ đã cho anh ta một viễn cảnh mới, và nói thêm, "Từ thực tế thác nước, tôi đã nhận được tin nhắn vượt qua nhung từ".

Imoto kêu gọi công việc tìm kiếm học sinh có được sự tự tin. "Chúng tôi giảng về lòng can đảm, một bài học mà chưa có ai khác giảng dạy .

.

No comments:

Post a Comment