Wednesday, December 18, 2013

Ngày 12-2-2013 - TT Giác Đẳng thông báo về ngày lễ kỷ niệm Ngài HT Hộ Giác

Bản tin Phật Giáo, ngày 12-2-2013 - TT Giác Đẳng thông báo về ngày lễ kỷ niệm Ngài HT Hộ Giác



 Minh Hạnh chuyển biên:

TT Giác Đẳng: Có một số quí Phật tử hỏi thăm chúng tôi một vài việc liên quan đến những buổi lễ để tưởng niệm Ngài Hoà Thượng Hộ Giác, chúng tôi nghĩ rằng nhân còn một ít thì giờ còn lại, chúng tôi xin được thông báo là, trong cái phong tục của người Việt Nam chúng ta thì sau khi một người đã mất được một trăm ngày gọi là bách nhật thì có một buổi lễ, chính ra thì phải nói rằng buổi lễ 3 tháng 10 ngày. Thì bách nhật của Ngài Hòa Thượng được tổ chức vào ngày Chủ Nhật 31 tháng 3,

và ngày tiểu tường là ngày giỗ đầu tiên, thường thường một người mất đi thì trong cái thâm tình của chúng ta là có ba năm cư tang, tuy tính là ba năm nhưng chỉ có 24 tháng thôi, tức là giỗ đầu gọi là tiểu tường, giỗ thứ hai gọi là đại tường. Thì Chư Tăng ở trong Giáo Hội đã quyết định là ngày giỗ của Hòa Thượng sẽ được tổ chức vào ngày lễ Dâng Y cuối tuần hàng năm. Nên năm nay, ngày giỗ tiểu tường, nói theo nôm na bên ngoài đời gọi là giáp năm của Hòa Thượng thì sẽ được tố chức vào ngày Chủ Nhật 17 tháng 11, 2013. Nếu tính theo lịch ta thì có nghĩa là sớm hơn ngày Hòa Thượng tịch chừng mươi ngày, nhưng mà chuyện đó đối với Phật Giáo chúng ta không có quan trọng, mà quan trọng là nhân đại lễ Tăng Y có ngày lễ tưởng niệm Hòa Thượng ở tại chùa, và ngày đó cũng là ngày Chư Tăng vân tập về.

Riêng về lễ tiểu tường tức là lễ giáp trăm của Hòa Thượng năm nay thì ở chùa có tổ chức một khóa tu gieo duyên 7 ngày, nhiều Phật tử sẽ xuất gia tu tập để dâng phước báu lên Hòa Thượng. Chúng tôi sẽ thông báo để qúi Phật tử nào muốn xuất gia, Ngài Milienanda sẽ về, năm rồi ở chùa có tổ chức một pháp hội tu gieo duyên thì Ngài sẽ là người hướng dẫn sự tu tập mỗi ngày cũng như là trao truyền giới pháp để xuất gia, xuất gia ở đây có nghĩa là cạo tóc đắp y casa ở trong thời gian 7 ngày nên nếu quí vị Phật tử mà muốn xuất gia gieo duyên thì trước lễ Tăng Y, lễ Tăng Y là ngày Chủ Nhật thì trước đó là ngày thứ hai sẽ bắt đầu khóa tu gieo duyên 7 ngày.

Chúng tôi xin được thông báo nhắc lại một lần nữa là ngày bách nhật hay là 100 ngày, ba tháng 10 của Hòa Thượng được tổ chức vào ngày 31 tháng 3, và ngày lễ tiểu tường tức là giáp năm được tổ chức vào ngày 17 tháng 11, và nếu mà qúi Phật tử nào mà có thể chịu khó thỉnh được TT Tuệ Siêu sang chùa Pháp Luân vào dịp lễ tiểu tường của Hòa Thượng trong dịp lễ Dâng y thì chúng tôi sẽ thỉnh TT Tuệ Siêu hướng dẫn tu gieo duyên 7 ngày, điều này thì phải nhiều người thỉnh thì TT mới đi chứ mình chúng tôi thỉnh thi không biết Ngài có đi không ./. .



No comments:

Post a Comment