Wednesday, December 18, 2013

Tin Phật Giáo 7-8-2013 - TTGiác Đẳng tường thuật về tình trạng Phật Giáo bị đe dọa tại những quốc gia có Hồi Giáo

Bản tin ngày 7-8-2013 - TTGiác Đẳng tường thuật về tình trạng Phật Giáo bị đe dọa tại những quốc gia có Hồi Giáo

Minh Hạnh chuyển biên



TT Giác Đẳng: Ngày hôm nay tại Indonesia có một mẩu tin nói về trường hợp một ngôi chùa của Phật Giáo có tên là Ekayana Grha Buddhist temple bị hăm dọa cho đặt bom khủng bố.

Nói một cách chung chung thì sự va chạm giữa Phật Giáo và Hồi Giáo xem ra càng lúc càng nặng thêm. Từ Tích Lan sang Miến Điện sang Thái Lan, những người Hồi giáo ở tại các quốc gia này đang tạo nên một phong trào va chạm nặng với Phật Giáo và sự trả thù của người Hồi giáo không phải chỉ đơn giản ở các quốc gia mà sự việc xảy ra mà nó lại lan tràn sang những nơi như Bangladesh, Ấn Độ Bồ Đề Đạo Tràng và ở tại Jakarta.

Đã từ lâu rồi trong cộng đồng Phật Giáo cố gắng để giữ một tư thế rất ôn hoà làm thế nào để tránh sự va chạm xô sát giữa Phật Giáo và các tín ngưỡng khác đặc biệt là với Hồi giáo. Nhưng bên cạnh tính cách tự nhiên của sự việc nó còn có một điều là có những thế lực chi phối để nhằm tạo cái hố một ngày một lớn thêm.

Hiện nay thì tình trạng càng lúc càng tệ hại, người ta không biết được ở trong mươi năm nữa sự việc ra sao nhưng mà rõ ràng những khủng khoảng giữa Phật Giáo đối với Hồi giáo ở miền Nam Thái Lan, ở miền Bắc của Miến Điện và ở miền Trung của Tích Lan đã kéo theo những hệ lụy mà cho đến giờ này chưa ai tìm ra một giải pháp gì để khả dĩ có thể giúp xoa dịu sự việc.

Những người Hồi giáo ở tại các quốc gia này thường mang một sự cổ súy đó là ly khai, họ muốn có một vùng đất riêng của người Hồi giáo và ở trong vùng đất riêng đó họ muốn tách rời ra khỏi lãnh thổ hiện có của quốc gia này một điều mà toàn thể dân chúng không theo Hồi giáo không thể chấp nhận được ./. .

No comments:

Post a Comment